Hãy tự bảo vệ chính mình khỏi tình trạng tiền tiểu đường và tiểu đường tuýp 2 bằng các thói

Tự bảo vệ chính mình khỏi tình trạng tiền tiểu đường và tiểu đường týp 2 bằng các thói quen tốt dưới đây.

Tập tạ


Bạn nên dành 3 ngày trong kế hoạch tập luyện mỗi tuần để rèn luyện sức đề kháng

Theo Tạp chí Nội tiết Lâm sàng & Trao đổi chất, tăng cường cơ bắp bản thân có thể làm giảm tình trạng kháng insulin và hạ thấp nguy cơ phát triển tình trạng tiền tiểu đường. Các nhà nghiên cứu thấy rằng cứ tăng thêm mỗi 10% cơ bắp thì nguy cơ tiền tiểu đường giảm 12%. Bạn nên dành 3 ngày trong kế hoạch tập luyện mỗi tuần để rèn luyện sức đề kháng. Mỗi tuần cũng nên dành ra ít nhất hai tiếng rưỡi cho các bài tập đốt cháy glucose như bơi, chạy bộ hay đạp xe.

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ trong thời gian dài có thể khiến cơ thể tăng đề kháng insulin, đặc biệt là ở những người gia đình có tiền sử bị tiểu đường. Một nghiên cứu sơ bộ ở Đại học Chicago cho thấy những người thường xuyên ngủ ít hơn 6 tiếng đồng hồ một đêm sẽ có nguy cơ cao nhất. Mỗi đêm phải cố ngủ ít nhất bảy tiếng.

Bổ sung chất xơ

Chất xơ không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn kiềm chế lượng đường tăng cao sau bữa ăn bằng cách làm chậm dòng glucose trong máu. Vì vậy, khi thèm đồ ngọt, nên chọn các loại trái cây giàu chất xơ như quả mâm xôi hoặc lê. Bạn cũng nên nghĩ đến chuyện bổ sung gạo lức vào chế độ ăn uống của bạn vì ăn hơn 2 bữa gạo lức mỗi tuần giảm khoảng 11% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.


Cung cấp chất xơ hằng ngày để ngăn chặn bệnh tiểu đường

Bình tĩnh

Căng thẳng thường xuyên có thể góp phần gây ra nhiều loại bệnh, trong đó có tiểu đường. Khi cơ thể cảm nhận được sự căng thẳng, nó sẽ giải phóng các loại hormone làm tăng đường huyết. Điều này có lợi tức thì nhưng rất nguy hiểm về lâu dài. Thường xuyên luyện tập hít thở sâu hoặc thiền, nghe các bản nhạc êm dịu hoặc xoa bóp có thể kìm nén các hormone kể trên và qua đó hạ thấp đường huyết.

Bổ sung Omega

Các axit béo Omega-3 trong các loại thức ăn như dầu cá (cá hồi, cá mòi) có thể giúp cải thiện độ nhạy cảm insulin. Mỗi tuần hãy ăn ít nhất một phần hải sản kể trên để phòng bệnh tiểu đường.

Bổ sung vitamin D

“Vitamin nắng” có thể là nhân tố quan trọng trong cuộc chiến chống lại bệnh tiểu đường. Một bài viết trên Tạp chí Nội tiết Lâm sàng & Trao đổi chất cho thấy rằng những người có nhiều vitamin D ít bị tiểu đường týp 2. Hãy bổ sung từ 1.000 đến 2.000 đơn vị (UI) vitamin D mỗi ngày qua các thực phẩm từ sữa, dầu cá, hoặc các viên vitamin bổ sung.

Thêm gia vị cho cuộc sống

Quế có thể là quân át chủ bài trong việc hạ đường huyết. Chứa nhiều dưỡng chất có tên là polyphenol, loại gia vị này có thể giúp insulin làm việc hiệu quả hơn. Hãy rắc một ít vào cà phê hoặc cháo yến mạch.

Theo Women's Heath